5 mẹo giúp quần áo nhanh khô hơn trong mùa nồm ẩm

Quần áo ẩm ướt, có mùi khó chịu là tình trạng nhiều người thường gặp khi trời mưa nồm ẩm. Lúc này, quần áo sau khi giặt không thể khô một cách nhanh chóng và khiến cho mọi người có thể không có quần áo để sử dụng trong những lúc cần thiết. Không những thế, việc quần áo ẩm ướt lâu ngày còn khiến vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi ảnh hưởng đến cả sức khỏe.

Vậy làm thế nào để quần áo nhanh khô hơn? Đừng lo, hôm nay, Iris Ohyama sẽ chia sẻ cho bạn 5 mẹo giúp quần áo nhanh khô hơn trong mùa nồm ẩm:

1. Giặt bằng nước ấm

Vào mùa mưa hay những ngày trời nồm ẩm có thời tiết lạnh, để làm quần áo khô nhanh và giữ ấm cho tay, bạn hãy giặt quần áo với nước ấm. Nếu bạn giặt quần áo bằng máy và máy giặt nhà bạn có chức năng giặt bằng nước nóng thì cũng có thể thử sẽ giúp quần áo giặt được sạch hơn. Sau khi giặt bằng nước ấm, nước trên quần áo sẽ bốc hơi nhanh hơn, điều này giúp cho việc phơi quần áo cũng nhanh chóng khô hơn.

2. Sử dụng nước xả vải

Đối với việc giặt quần áo trong mùa mưa hay những ngày độ ẩm không khí quá cao thì bạn nên sử dụng thêm nước xả vải cũng sẽ là cách làm khô quần áo nhanh chóng hơn. Bởi nước xả vải giúp khử mùi hôi, loại bỏ vi khuẩn và giúp quần áo của bạn được thơm tho hơn trong những ngày trời mưa nhiều hay trời nồm ẩm. Ngoài ra, các loại nước xả vừa có khả năng xả 1 lần, tiết kiệm thời gian mà còn làm thông thoáng sợi vải, làm quần áo khô nhanh hơn so với thông thường.

3. Sử dụng quạt đối lưu không khí

Ngoài chức năng lưu thông không khí, ổn định nhiệt độ trong phòng thì quạt đối lưu không khí còn có chức năng làm khô quần áo một cách hiệu quả. Luồng gió thổi trực tiếp giúp cho quần áo nhanh chóng khô ráo, hạn chế mùi hôi và tình trạng ẩm mốc.

4. Giữ khoảng cách khi phơi

Vào mùa mưa hay mùa nồm ẩm với độ ẩm cao thì việc phơi quần áo trở nên khó khăn hơn. Cách để quần áo nhanh khô khi phơi là bạn giũ thật mạnh quần áo để nước đọng trên vải văng ra ngoài và cũng hạn chế quần áo bị nhăn. Bạn hãy dùng kẹp để quần áo được trải rộng ra, giữ khoảng cách các bộ quần áo khi phơi.

5. Phơi ngược quần áo

Một mẹo khác để quần áo nhanh khô nhất chính là phơi ngược quần áo. Bạn hãy móc và phơi ngược quần áo lại, đặc biệt là đồ jeans, sẽ rất hiệu quả đó.

Hy vọng với vài mẹo mà Iris Ohyama đã chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn giữ quần áo luôn khô và sạch trong những ngày mưa gió. 

Thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng tham khảo thêm ngay tại đây

← Bài trước Bài sau →